สรุปเศรษฐกิจ ” สหรัฐ ” ครึ่งปี 2018

‘The Future of Jobs Report 2018’ บอกคุณได้ว่าอาชีพไหนที่จะมาแรง ทักษะไหนที่คนไ… ปูทางปัตตานีสู่ เมืองปูทะเลโลก ด้วยพลังของงานวิจัยและความร่วมมือจากพหุภาคี ศอ.บต.-มอ.ปัตตานี-บพท. เป็นบ้านระดับ Super Luxury ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์ The… BAAN 9X9 บ้าน Double Space ที่ถ่ายทอดทุกเรื่องราวและความทรงจำอันแส… “พรอสเพค รีท แมเนจเมนท์” เปิดมุมมองการลงทุนปี 2565 แนะนัก… LH Bank เปิดบริการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ของ ธ.ก.ส.

การลงทุน 2018

’ คือหัวใจสำคัญที่สุดของการเปลี่ยนผ่านสื่อในยุคดิจิทัล ภาวิต จิตรกร ซีอีโอ GMM Music บอกผมเช่นนั้น บนชั้น forty two ตึกแกรมมี่ เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่าง คุณจะเห็นภาพทิวทัศน์กรุงเทพฯ ย่านอโศกในมุมสูงแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่มุมมองของภาวิตเกี่ยวกับอนาคตสื่อทำให้ทิวทัศน์ที่นอกหน้าต่างดูจืดไปเลย ภาวิตบอกว… “ความมืดไม่น่ากลัวเท่าจินตนาการในความมืด” สรกล อดุลยานนท์ หรือ ‘พี่ตุ้ม’ นักข่าวและคอลัมนิสต์สายธุรกิจที่ยัง ‘หนุ่ม’ เสมอ เพราะนามปากกาชื่อ ‘หนุ่มเมืองจันท์’ บอกว่า เวลาเจอสิ่งใหม่ เขาจะนึกถึงประโยคข้างต้นเสมอ สรกลเริ่มต้นอาชีพสื่อมวลชนในฐานะนักข่าวหนังสือพิมพ์ ‘ประชาชาติธุรกิจ’ ราว 20 กว่าปีก่อน ตั้งแต่วันที่ทีวียังทรงอิท… อเด็คโก้ เผยผลการจัดอันดับศักยภาพการแข่งขันด้านทรัพยากรบุคคลของโลก สวิตเซอร์แลนด์ครองแชมป์ ส่วนไทยขยับขึ้นดีกว่าเดิมที่อันดับ 70 ย้ำต้องเพิ่มคนเรียนสายอาชีพ ผลการจัดอันดับศักยภาพการแข่งขันด้านทรัพยากรบุคคลของโลก ปีล่าสุด โดยวัดจากทุกมิติทั้งด้านการผลิต ดึงดูด พัฒนา และรักษาทรัพยากรบุคคล จา… เครื่องขึ้นรูปผลิตจานใบไม้ รักษ์โลก ลดขยะพิษพลาสติก สร้างงานดีไซน์ เพิ่มรายได้จากการส่งออก…

ESG Risk Rating ของหุ้นไทยภาพรวมการประเมิน ESG Risk Rating โดย Sustainalytics ในหุ้นไทยกว่า one hundred forty ตัว ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอุ… ‘บริทาเนีย ผนึกร่วมทุน เอสคอน เจแปน (ประเทศไทย)’ อสังหาฯ ชั้นนำญี่… Propholic’s Best of 2022 รวมโครงการสุดประทับใจ ท่ามกลางปี… 5 ภาพของ Value stocksแม้ในช่วงก่อนหน้านี้หุ้นกลุ่ม Growth shares จะมี Performance ที่ดีกว่าตลาดโดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม Techn… พลิกประวัติการเติบโตแบบก้าวกระโดดของออริจิ้น พร้อมเจาะลึกเบื้องหลัง… ลูกค้าสามารถขายคืนรางวัลหน่วยลงทุนให้กับ บลจ.

“แสนสิริ” จับมือ “นิปปอนเพนต์” ยกระดับคุณภาพอากาศสะอาดภายในบ้าน นำร่องที่ 2 โครงการบ้านเดี่ยวระดับบน เศรษฐสิริ พระราม 5 และ… 2018 เพื่อส่งเสริมการลงทุน อาทิ การประกาศใช้ พรบ. โค้งสุดท้ายกับกองทุนประหยัดภาษีเหลือเวลาอีกเพียง three วันสำหรับการลงทุนเพื่อประโยชน์ทางภาษีทั้ง กองทุน RMF และ กองทุน SSF ในช่วงที่… การเปลี่ยนแปลงของตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนจากเกณฑ์ใหม่ กลต.

THE PRIMARY V บ้าน SUPER LUXURY แนวสูง เติมเต็มทุกฟังก์ชั่น บนทำเล … LPP เปิดธุรกิจรักษาความปลอดภัยครบวงจร LSS เพียงแค่ 2 ปี … Branded Residences รูปแบบการอยู่อาศัยที่มอบมิติของการใช้ช…

“Lifetime Warranty” แนวโน้มกลยุทธ์การบริการหลังการขาย ที่สำคัญที่สุ… อนันดาฯ จับมือ บิทคับ รายแรกของวงการอสังหาฯไทย ซื้อขายบ้า… อัพเดทราคาประเมินที่ดินรอบปี sixty six – sixty nine ทั้งประเทศเฉล… Park 168 อ่อนนุช 19 ชวนหยุดพักด้วยการออกแบบการอยู่อา…

การลงทุน 2018

Porsche ขาย VW T3 B32 รถตู้โฟล์ครุ่นพิเศษคันเดียวในโลก วิ่งเร็วสุด 185 กม./ชม. 4 กลยุทธ์ ทั้งบุ๋น และบู๊ ที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล … ทั้งๆ ที่ “รัสเซีย” โดนคว่ำบาตรแบบรุมกินโต๊ะ แต่เหตุใดเงิน “รูเบิล”… ย่านพระรามเก้า เป็นย่าน New CBD ซึ่งเป็นที่รับรู้กัน…

การลงทุน 2018

โดยเน้นย้ำว่าในสภาวะที่การลงทุนยังมีความไม่แน่นอนสูง ทั้งจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยและความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงเข้ามากดดันตลาดเป็นระยะ ดังนั้นการกระจายการลงทุนคือสิ่งที่จำเป็น และปัจจัยที่ต้องจับตามองคือเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มชะลอตัวซึ่งอาจส่งผลกระทบมายังประเทศไทยในที่สุด. บริษัทจัดการอาจลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นเพื่อบริษัทจัดการ เช่นเดียวกับที่บริษัทจัดการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นเพื่อกองทุนตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. กำหนด ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะลงทุนที่ต้องการทราบข้อมูลการลงทุน เพื่อบริษัทจัดการในรายละเอียด สามารถขอดูข้อมูลได้ที่ บริษัทจัดการ ตัวแทน และสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตลาดหุ้นหลักทั้งเอเชียดิ่งหนักตามตลาดสหรัฐอเมริกา คาดนักลงทุนกังวลธนาคารกลางสหรัฐเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ เช้าวันนี้ (5 ก.พ.) ตลาดหุ้นสำคัญในภูมิภาคปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยดัชนี Nikkei ของญี่ปุ่นปรับลง 2.33% ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้ปรับลดลง 1.58% ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงลดลง 2.01% ขณะที่ตลาดหุ้นประเทศไทยเปิดตลาดที่ 1,799.02 จ… ธุรกิจสปาของประเทศไทยติดอันดับ 5 ของเอเชีย มูลค่าถึง 3.5 หมื่นล้านบาท ธนาคารไทยพาณิชย์แนะนำโรงแรมควรเพิ่มบริการสปาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม Economic Intelligence Center ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเผยข้อมูลการศึกษาของ Global Wellness Institute™ พบว่าตลาดธุรกิจสปาทั่วโลกเติบโตต่อเนื่อง 6% ต่อปี มูลค่าอยู่ที่ 1.69 แสนล้านเหรียญสหรัฐหรือร… ศาสตราจารย์เฉิน บอกกับผู้สื่อข่าว วีโอเอ ภาคภาษาจีนกลาง ว่า ตนไม่คิดว่า แผนงานของสหรัฐฯ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระยะสั้น โดยระบุว่า “IPEF ไม่ได้บังคับให้สมาชิกต้องผูกติดกับพันธกรณีแบบเข้มงวด ดังนั้น ประเทศต่าง ๆ จึงสามารถกำหนดเองว่า จะมีส่วนร่วมอย่างไรบ้าง และด้วยเงื่อนไขแบบหลวม ๆ นี้ จึงเป็นเรื่องยากที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่ต้องการได้”.

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2018 บริษัท Apple เปิดเผยผลรายงานการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2018 (ตุลาคม-ธันวาคม 2017) อยู่ที่ 88,300 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วและนับเป็นสถิติใหม่ของบริษัท คิดเป็นกำไรถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้างสถิติใหม่เช่นกัน ส่วนยอดผู้ใช้อุปกรณ์ในเดือนมกราคมอยู่ที่ 1.3 พันล้านเครื่อง เ… Best Buy ร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาประกาศเตรียมยุติการวางจำหน่ายแผ่นซีดีบนแผงวางสินค้าในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สาเหตุมาจากความนิยมของผู้บริโภคที่เสื่อมถอยลง และความสะดวกสบายของการใช้งานสตรีมมิงมิวสิก ขณะที่สินค้าอย่างแผ่นเสียงไวนิลยังคงได้วางขายต่อไป วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Bil… วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท เวิร์กเดย์ เอเชีย แปซิฟิก ได้จัดงานเสวนาในหัวข้อ ‘Engaging Thailand’s Future Workforce -HR and Recruitment Trends 2018’ หรือเทรนด์การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล การสรรหาบุคลากรและความท้าทายที่บริษัทต้องพบเจอในปีนี้ ประเด็นสำคัญที่อาจารย์จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนำเสนอคือ… ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา SET Index ปรับตัวลง -4.7% จากสิ้นเดือนพฤศจิกายน โดยได้รับแรงกดดันหลักจากปัจจัยลบจากต่างประเทศ ได้แก่ พัฒนาการด้านสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ราคาน้ำมันดิบตกต่ำ และการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของ FED ส่วนปัจจัยภายในที่กดดันตลาดคือ การขึ้นดอกเบี้ยของกนง. เพื่อหาคำตอบ คุณอาจจะพิมพ์คำว่า ‘JFin Coin’ ในกูเกิล แต่ผมคิดว่าวิธีการที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด คือการกลับไปดูที่จุดประสงค์ตั้งต้นว่า JFin Coin เกิดมาเพื่ออะไร? JFin Coin เกิดจากบริษัทในกลุ่ม Jaymart ที่ต้องการระดมทุนผ่าน ICO (คนที่ไม่รู้ว่า ICO คืออะไร มีอธิบายในหัวข้อต่อไปครับ) เพื่อนำไปพัฒนา Decentralized Di…

บอกได้เลยว่า LIFE สาทร เซียร์รา ไม่เพียงแต่เป็นคอนโ… ย้อนรอย Via แบรนด์คอนโด Low Rise พรีเ…